replica
Chủ nhật, Tháng 7 05, 2020
   
TEXT_SIZE

22 CEO

ETLC 2016 - Đăng Thị Hiếu Thảo (ONE75 Nhóm 4)

Với tinh thần ham học hỏi trau dồi kiến thức và yêu thích nghành Quản Trị Kinh Doanh chúng tôi – những thành viên của nhóm 4 lớp ONE 75 đã tìm đến với ngôi trường mang tên NEU- EDUTOP với sự dẫn dắt tận tình của Quản Lý Học Tập là cô Trần Thị Hoan.

 

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - một ngồi trường mang bề dày lịch sử dạy và học để cho ra trường những khóa cựu sinh viên giỏi giang – thành công trong nhiều lĩnh vực. Nhóm chúng tôi đến với ngôi trường vì muốn học hỏi bồi đắp thêm những kiến thức bổ ích để phục vụ công việc của chính bản thân, những kiến thức này cũng là nền tảng để chúng tôi có thêm những hành trang trong lĩnh vực kinh doanh doanh nghiệp.

 

Với hình thức học online đã được phổ cập và phát triển tại Việt Nam chúng em cảm thấy rất hào hứng và cảm thấy rất hài lòng với hình thức học này vì hình thức học từ xa tiết kiệm phần lớn cho sinh viên vừa học vừa làm như chúng em khoảng cách và về thời gian và địa lý và cho chúng em đến gần với tri thức hơn. Bên cạnh đó mỗi lần có bài tập nhóm nhỏ là nhóm chúng em lại cùng nhau họp lại để bàn luận về các vấn đề hay đưa ra các giải pháp thông qua các mạng xã hội như facebook, zalo, không chỉ vậy hình thức học này còn cho chúng em có nhiều cơ hội trải nghiệm với hình thức làm việc theo nhóm online rất thú vị và bổ ích với hình thức làm việc này các thành viên đều có thể chủ động được công việc của mình đề báo cáo kết quả cuối cùng cho nhóm trưởng khi hoàn thành nhiệm vụ được giao,nhưng cũng khó tránh khỏi những trường hợp quá nộp nhiệm vụ quá hạn nhóm trưởng yêu cầu làm ảnh hưởng tới kết quả của nhóm,hay những trường hợp copy dập khuôn trên mạng cũng làm cho chất lượng bài tập không được tốt, cụ thể như lần bài tập nhóm vừa rồi của môn thuyết trình, bài tập của nhóm đã bị xếp loại thấp và đây cũng là bài học dành cho tất cả các thành viên không nên lấy thành quả của người khác để làm thành quả của mình như vậy thì bài tập mất hết giá trị vốn có của nó và cũng kéo theo số điểm không mong muốn.

 

1.jpg


Bên cạnh đó, nhóm 4 của chúng em cũng cố gắng dành những khoảng thời gian ngắn sau mỗi lần thi hết môn để cùng nhau ngồi lại bàn về những kế hoạch sắp tới của nhóm, hay cũng để tâm sự về công việc – hay gia đình để các thành viên có thể hiểu nhau nhiều hơn và gắn kết với nhau nhiều hơn, tuy khoảng thời gian không nhiều nhưng cũng đủ để cho mọi người có cơ hội được học hỏi giao lưu với nhau nhiều hơn không chỉ trong học tập mà còn trong cả cuộc sống của mỗi thành viên bằng những buổi tiệc ăn uống nho nhỏ nhưng rất vui và sôi nổi.

 

2.jpg


Nhóm 4 với số lượng lúc đầu là 12 thành viên nhưng vì những lý do khác nhau mà số lượng thành viên theo nhóm bây giờ chỉ còn 8 thành viên . Với những ngày đầu học tập việc đảm nhận vai trò nhóm trưởng nhóm 4 thực sự với em là rất khó khăn vì bản thân em chưa từng nắm giữ vị trị trưởng hay phó của một tập thể dù là nhỏ nhất nên việc đảm nhận vị trí này quả thật rất mới mẻ và mang tới cho em rất nhiều trải nghiệm, vì trong một nhóm có rất nhiều người và mỗi người thì họ đều có 1 quan điểm khác nhau nên khi có 1 quyết đinh hay 1 bài tập nhóm thì mỗi người đều đưa ra 1 quan điểm của riêng mình để tranh luận, và nhóm đôi khi cũng không tránh khỏi những hiểu nhầm hay bất đồng quan điểm,và những lúc hư vậy em lại thấy vai trò của mình quan trong hơn bao giờ hết là lấy lại sự đoàn kết trong nhóm, và em không thể phủ nhận những quan điểm sai lệch của các thành viên vì mỗi người có một cách nhìn khác nhau, và đứng trên vai trò là một nhóm trưởng tuổi đời và tuổi nghề chắc chắc cũng chưa bằng được 1 số anh chị trong nhóm nên khi đưa ra những giải pháp cho nhóm là bản thân em cũng cần cân nhắc chu đáo,nên em cũng đã đưa ra những cách giải quyết khác nhau để cho các thành viên không hiểu nhầm nhau và qua những lần tranh luận sôi nổi nhóm chúng em có thể hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn.

 

Cùng với các hoạt động học tập thì nhóm 4 còn có 1 đặc trưng là mọi người rất thích tụ tập với 1 party nhỏ hay ca nhạc .và các thành viên hầu như đều sôi nổi và hào hứng tham gia vì đây là những hoạt động rất bổ ích vì nó làm gắn kết bạn bè giừa các thành viên trong nhóm với nhau nhiều hơn . Và hầu như đều nhận được sử hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên.

 

Với một người lần đầu được trải nghiệm với vai trò làm nhóm trưởng như em thì việc tạo ra những hoạt động nhỏ này là một sân chơi để mọi người có thể thư giãn sau những khoảng thời gian học tập thi cử căng thẳng, giúp cho mọi người có thể giảm được phần nào áp lực thi cử hay công việc để chuẩn bị tinh thần với những chặng đường học tập tiếp theo. Và bản thân em cũng cảm thấy hài lòng vì mình có thể tạo được sự thoải mái học mà chơi – chơi mà học cho các bạn trong nhóm. Để việc học không trở thành gánh nặng đối với mội thành viên.

 

Trên đây là những tâm sự của một người lần đầu được đảm nhận với vai trò nhóm trưởng như em, dù văn không được hay nhưng em cũng muốn được tham gia và cảm ơn ban tổ chức cuộc thị đã tạo cho chúng em – những hệ sinh viên của chương trình đào tạo từ xa một sân chơi bổ ích.

 

Trân trọng.

Em: Hiếu Thảo

Nhóm trưởng nhóm 4: Đặng Thị Hiếu Thảo

Đối tác
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 75 Phương Mai, P. Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội

Văn phòng tuyển sinh: Tầng 3, Tòa nhà GP Invest, Số 170 Đê La Thành, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: (04) 3868.3713
Web: www.topica.edu.vn
Email: info@topica.edu.vn

swiss replica watches replica watches 20160915ڶҳ cheap replica watches replica watches